SỰ PHẤN KHÍCH NGUYÊN BẢN ĐẾN TỪ SUBARU BRZ

Nếu WRX được ví như mẫu Porsche 911 Turbo của dòng xe Subaru thể thao, thì BRZ được ví như chiếc Ultraman Cayman – thể thao, năng động và siêu anh hùng. Thật vậy, khi chiếc coupe Nhật Bản ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, nó đã gây chấn động phân khúc với sự pha trộn tài năng đặc biệt được gói gọn trong chính cái tên của nó – B cho động cơ boxer, R cho dẫn động cầu sau, Z cho đỉnh cao.

BRZ thế hệ đầu tiên là một chiếc xe thể thao với màu xanh dương được tạo ra để làm hài lòng người lái trên mọi nẻo đường. Khoảng sáng gầm thấp so với mặt đất và có trọng tâm cực thấp. Nó sở hữu những đường cong chặt chẽ ở những nơi thích hợp. Nó có một động cơ boxer 2 lít, 4 xi-lanh, hộp số 6 cấp mạnh mẽ, cung cấp công suất cho bánh sau và giới hạn tốc độ động cơ ở 7500 vòng / phút. Thân xe nhẹ nhưng cứng cáp, khung gầm chắc chắn và hệ thống treo sẵn sàng cho những tình huống nguy hiểm.

Đương nhiên, buồng lái lấy người lái làm trung tâm từ vị trí người lái đến việc điều khiển trong khi lái xe được thiết kế phù hợp cho người thích cầm lái vừa vặn giống như xe đua.

Subaru BRZ thế hệ thứ hai cũng là một chiếc xe thể thao màu xanh giống như chiếc xe tiền nhiệm, nhưng tăng sức hấp dẫn giới tính, nâng cấp phong cách nội thất và tăng hiệu suất. Nhờ những cải tiến lớn này, chữ Z trong BRZ mới giờ đây biểu thị một đỉnh cao hơn nữa trong thành tựu ô tô.

Thể thao hơn trên BRZ thế hệ mới

Chữ B trong tên BRZ mới nhất là động cơ boxer êm ái vẫn có 4 xi-lanh hút khí tự nhiên nhưng có công suất đốt cao hơn, tạo ra công suất 234 hoặc 237 mã lực (tùy thuộc vào từng thị trường của Motor Image và Subaru Minh Thanh đang phân phối BRZ 6AT Eyesight) và mô-men xoắn 250 Nm. Hộp số tự động 6 cấp nhanh hơn trước và có chế độ lái thể thao cải tiến cho cảm giác lái phấn khích hơn ở số D, trong khi hộp số sàn 6 cấp tốc độ mượt mà hơn trước.

Ngoài ra, bướm ga điện tử đã được tinh chỉnh để động cơ phản ứng với chân ga nhanh hơn ở các mức vòng tua cao, giúp người lái dễ dàng kiểm soát lực khi qua khỏi một góc cua.

Thân xe hai cửa chỉ nặng hơn trước một chút (+10 kg), do đó, công suất động cơ Boxer trên BRZ lớn hơn giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ công suất trên trọng lượng của chiếc coupe lên khoảng 17% đối với phiên bản số sàn và khoảng 13% đối với phiên bản số tự động. Đồng nghĩa khả năng tăng tốc nhanh hơn.

BRZ số sàn mới có thể tăng tốc 0 – 100km / h trong 6,3 – 6,4 giây và phiên bản tự động có thể làm điều đó trong 6,8 – 6,9 giây. Những con số tăng tốc này không chỉ đáng ngưỡng mộ hơn BRZ cũ (7,6 giây cho phiên bản số sàn và 8,2 giây cho phiên bản số tự động 6 cấp), mà còn có thể so sánh với những con số đạt được của xe WRX hộp số CVT hiện tại, một trong những chiếc sedan chạy đường phố và đường đua nhanh nhất thế giới.

Trong bộ phận thiết kế, các kỹ sư Subaru đã xây dựng dựa trên các nguyên tắc cơ bản của BRZ thế hệ đầu tiên. Các kỹ sư vẫn giữ lại thanh chống phía trước và thanh đòn kép phía sau, nhưng đã thực hiện nhiều thay đổi để tăng cường sự ổn định khi lái xe, như gia cố các điểm gắn hệ thống treo và gắn thanh cân bằng phía sau trực tiếp vào khoang hành khách. Các kỹ sư cũng giữ hệ thống lái trợ lực điện (EPS), nhưng làm cho hệ thống nhẹ hơn bằng cách tích hợp động cơ EPS với bộ phận điều khiển.

Các nâng cấp kỹ thuật tỉ mỉ khác của các kỹ sư đã giúp cho BRZ có khả năng vận hành trong mơ đầy tuyệt vời, bao gồm trọng tâm thấp hơn, độ cứng bên trước chống lại sự uốn cong tăng 60%, độ cứng xoắn tăng 50%, bộ lốp hiệu suất cao (Lốp Michelin 215/40 R18 Pilot Sport 4) và má phanh tốt hơn.

Buồng lái BRZ thế hệ thứ hai của Subaru được thiết kế để trở thành một khoang lái vui vẻ cho những người lái xe nhiệt huyế

Các bài kiểm tra so sánh nội bộ của Subaru về BRZ mới và phiên bản trước đó cho thấy quãng đường phanh ngắn hơn từ 100km / h đến khi dừng hẳn, khả năng xử lý nhạy bén hơn khi qua đường dốc, thậm chí giảm lật xe khi vào cua và tăng tốc vượt trội khi thoát khỏi góc cua.

Sự thay đổi làm Subaru BRZ quyến rũ hơn

Kiểu dáng của BRZ mới tuân theo triết lý thiết kế “thấp, gọn gàng và tối giản” như chiếc BRZ cũ, nhưng nâng cao tính nghệ thuật và tiến bộ khoa học.

Phần tỉ lệ giờ đây đã thực dụng hơn, nhờ thân xe coupe dài hơn và thấp hơn (tương ứng +25 mm và –10 mm), trong khi hình dáng xe có vẻ đẹp hơn, nhờ chiều dài cơ sở dài hơn một chút (+5 mm) với vệt bánh xe sau được nới rộng (+10 mm) và bánh xe lớn hơn (tăng kích thước từ 17 inch lên 18 inch cho phiên bản cao nhất). Sự phân bổ trọng lượng từ trước ra sau được duy trì ở mức gần như hoàn hảo 53:47.

Khả năng phân tán lực cản không khí của BRZ như một thanh kiếm samurai nhờ các ống dẫn ở cản trước, vây cá ốp vè sau và trước, cùng với các yếu tố khí động học giúp quản lý luồng không khí bên dưới xe để mang lại sự ổn định tối ưu cho sự di chuyển. Việc chế tạo được hoàn thiện ở các tấm ốp cửa bên hông, các cánh tản nhiệt tạo xoáy nhỏ ở mép trước của đèn hậu và nắp cốp liền mạch với cánh lướt gió kiểu đuôi vịt để giảm lực cản.

BRZ có ngoại thất đậm chất khí động học, nhưng những người trọng vẻ bên ngoài sẽ không cảm thất thất vọng bởi đây là một chiếc xe đẹp từ mọi góc độ. Phần thân xe mạnh mẽ, cấu tạo từ các tấm thép có độ cứng cao, sự liền mạch giữa các chi tiết và sử dụng nhôm ở nhiều vị trí như nắp ca-pô, ốp mái và chắn bùn trước.

Ống xả kép và bộ la-zăng hợp kim màu xám, cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác, họa tiết đèn hình chữ C và màu sơn WR Blue Pearl sẽ làm hài lòng những người yêu thích Subaru. BRZ mới cũng có màu xanh Sapphire và màu đỏ Ignition mới được pha trộn.

Mà còn làm Subaru BRZ thú vị hơn

Buồng lái BRZ mới được thiết kế để tối ưu trải nghiệm người lái. Cách bố trí đơn giản như trên BRZ trước đó, nhưng có nhiều tính năng tiên tiến hơn, thực dụng hơn, đủ để làm trải nghiệm lái được nâng lên một tầm cao mới.

Khoang cabin kiểu 2 + 2 tiếp tục được tối ưu cho người lái. Người đồng hành có thể ngồi thoải mái, nhưng hàng ghế sau sẽ không thoải mái cho những người cao hơn 1,7 mét và nên chỉ để sử dụng làm nơi cất giữ đồ đạc cá nhân. Rõ ràng, những chiếc ghế tốt nhất của BRZ nằm ở phía trước – dễ dàng điều chỉnh, hỗ trợ cực tốt và được bọc bằng chất liệu vải cao cấp.

Vị trí lái đậm chất thể thao, với vô-lăng nhỏ gọn phía trước, lẫy chuyển số tiện dụng và bàn đạp nhôm dưới chân. Các đường chỉ khâu đôi màu đỏ tạo nên tông màu đậm phong cách thể thao của xe, trong khi vô lăng bọc da, cần số và phanh tay là chính xác là những gì mà người đam mê ô tô cần.

Bảng điều khiển cũng bật “chất thể thao”. Đồng hồ đo tốc độ ở phía trước và trung tâm trong cụm đồng hồ, sử dụng màn hình LCD màu TFT 7-inch để hiển thị thông tin lái xe cần thiết, cùng với các hiển thị thông tin của các chế độ lái khác nhau. Người lái có thể lập trình để hiển thị các thông số cụ thể như lực g, đường cong công suất / mô-men xoắn và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hệ thống thông tin giải trí được cung cấp bởi màn hình cảm ứng điện dung 8 inch kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói và cổng USB trong hộp điều khiển. Đầu ra âm thanh phát ra từ 6 loa bố trí hợp lý trong khoang lái.

Có một vị trí loa đặc biệt được đặt trong khu vực bảng đồng hồ tốc độ của xe. Thiết bị này không khuếch tiếng động cơ boxer mà mô phỏng nó và cố gắng tạo ra âm thanh “tự nhiên” theo tốc độ động cơ và đầu vào của chân ga.

Động cơ B(oxer) trong BRZ mới là loại boxer 2,4 lít 4 xi-lanh thẳng hàng với hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

BRZ mới không chỉ thể thao mà còn an toàn. Các tinh năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm bảy túi khí, khung xe gia cố hình nhẫn, kiểm soát độ ổn định của xe được điều chỉnh thể thao, Đèn pha theo góc đánh lái, Phát hiện điểm mù, Hỗ trợ chuyển làn và Cảnh báo xe cắt ngang phía sau.

BRZ phiên bản số tự động bổ sung phanh tự động khi lùi, đèn pha tự động chiếu xa gần và quan trọng nhất là công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight với tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo rời làn đường, phanh phòng tránh va chạm, quản lý bướm ga trước va chạm và cảnh báo phương tiện khởi hành.

SỰ PHẤN KHÍCH XUYÊN SUỐT TỪ A ĐẾN B(RZ)

Chiếc coupe thể thao thế hệ thứ hai của Subaru chắc chắn sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn không thể chối từ cho những người đam mê tốc độ ở châu Á, bất chấp việc mẫu xe “sinh đôi” mới của BRZ có tên GR86, cũng được xuất xưởng từ Gunma

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 NHẬN BÁO GIÁ